| 
           
          
        Ellefu
        tungumál eru opinberlenga viðurkennd í Suður-Afríku samkvæmt stjórnarskránni
        frá 1993 (Afrikaans, enska, ndebele, sotho, swazi, tswana, venda, xhosa
        og zulu).  Önnur ellefu eru
        á biðlista (arabíska, þýzka, gríska, gujarati, hebreska, hindi,
        portúgalska, sanskrít, tamil, telugu og urdu). 
        Öll suðurafrísk tungumál eru töluð í mismunandi mæli á
        mismunandi svæðum.  Afrikaans
        og enska eru lykiltungur, sem tengja alla íbúana. 
        Íbúarnir eiga aðgang að skólakerfi, sem byggist á öllum
        ofangreindum, opinberum tungum.  Enskan
        er í stöðugri sókn í viðskiptalífinu, opinbera geiranum og í
        menntakerfinu. 
           
          Listir. 
        
          Tungumálafjöldinn í landinu gefur til kynna fjölbreytileika
        menningarinnar.  Landsmenn
        hafa tileinkað sér vestrænt líferni en kjarni menningarinnar og hefðanna,
        tónlistar og dans lifir góðu lífi og tengir nútímann við fortíðina. 
        Þessara áhrifa gætir greinilega í jassinum og flutningi tónlistar
        (African Jazz Pioneers, Ladysmith Black Mambazo o.fl.). 
        Margir ættbálkar, trúarhópar og fleiri eiga djúpstæða sögu
        hefða, sem koma m.a. fram í frásagnarhefð, ljóðum, sögu og söguljóðum. 
        Þessar hefðir hafa orðið fyrir áhrifum frá öðrum
        menningarsvæðum landsins, Karíbaeyjum, Latnesku-Ameríku og Evrópu,
        eins og kemur greinilega fram í nútímabókmenntum. 
           
          Margir
        rithöfundar, s.s. Guybon Sinxo (xhosa), B.W. Vilakazi (zulu), Oliver
        Kgadime Mtsepe (norður-sotho) og Thomas Mofolo (suður-sotho), hafa orðið
        fyrir meiri áhrifum fornrar menningar síns fólks en evrópskum. 
        Verk þessara og annarra rithöfunda hafa ekki fundið náð
        fyrir augum fræðsluyfirvalda og menntastofnana, þótt þau hafi verið
        aðalfrásagnarmáti afrískra menntamanna árum saman.  Menningarsaga Suður-Afríku byggist á þessum verkum, hvort
        sem þau eru stór eða smá og án tillits til stærðar lesendahópa eða
        fjölda áheyrenda. 
           
          Á
        áttunda áratugi 20. aldar urðu til skýr og greinileg munstur þjóðlegrar-,
        margkynja- og margtyngdrar menningar, þegar rithöfundar, skáld og
        listamenn lýstu ólgunni í suðurafrísku þjóðfélagi. 
        Viðbrögðin við aðskilnaðnarstefnunni voru efling meðvitundar
        svartra fyrir menningu sinni og sögu eins og kom skýrt fram í fjöldahreyfingum
        í Vestur-Afríku, á Karíbaeyjum og Norður-Ameríku. 
        Þau komu fram í ljóðagerð og texta borgarskálda (Mothobi
        Mutloatse og Miriam Tlali) í tímaritum eins og Staffrider og fleiri slíkum. 
           
          
        
          
          Áratugum
        saman voru listir, 
        
          sem byggðust á pólitískum grunni eða innifólu
        kynferðislegar athafnir bannaðar. 
        Ríkið bannaði verk margra rithöfunda, þ.á.m. Breyten
        Breytenbach, Dan Roodt, André Brink og Étienne Leroux. 
        Adam Small og Alex La Guma hafa ritað á afrikaans og ensku um
        áhrif kynþáttafordóma og flókið og ofbeldisþrungið líf í Suður-Afríku. 
        Fjöldi svartra og hvítra rithöfunda, sem skrifa á þessum nótum,
        hafa öðlast alþjóðlega viðurkenningu (Es’kia Mphahlele, Alan
        Paton, Brink, Leroux, J.M. Coetzee, Sipho Sepamla og Mongane Wally
        Serote).  Árið 1991 fékk
        Nadine Gordimer bókmenntaverðlaun Nóbels. 
        Leikritahöfundar landsins brugðust við nýju menningar- og stjórnmálalegu
        umhverfi með verkum á mörgum tungumálum. 
        Stuðningur við ný innlend leikhús barst frá fordómalausum félögum,
        s.s. Market Theatre í Jóhannesarborg. 
        Leikrit eftir Athol Fugard, Mbonbeni Mgema, Fatima Dike og Pieter-Dirk
        Uys hafa komizt á fjalirnar víða um heim. 
        Helzti stuðningur við leiklistina kom frá listanefndum héraðanna
        á dögum aðskilnaðarstefnunnar. 
        Þessar nefndir styrktu leikhúsin, ballet, symfóníuhljómsveitir
        og aðra menningarviðburði.  Eftir
        að aðskilnaði lauk eru þessi mál í höndum nýju héraðsstjórnanna
        samkvæmt stjórnarskránni frá 1993. 
           
          
          Fjölmiðlar 
          voru lítt bundnir ritskoðun fram að sjöunda áratugi 20. aldar. 
        Öflugastir þeirra voru og eru dagblöðin Argus og Perskor, sem
        eru gefin út á ensku og afrikaans. 
        Lesendahópurinn í landinu hefur stækkað mjög, þótt mörg
        dagblöð (The World m.a.) væru bönnuð á ofsóknarárunum. 
        Þá var mörgum blaða- og fréttamönnum ógnað og þeir
        hnepptir í fangelsi.  Á níunda áratugnum komu ný og óháð dagblöð fram á
        sjónarsviðið (New Nation og Weekly Mail). 
        Vrye Weekblad varð fyrsta dagblaðið á afrikaans en útgáfu
        þess var hætt 1994.  Eftir
        að dró úr viðskiptahömlum erlendra ríkja og landið komst aftur
        inn á heimsmarkaðinn hafa alþjóðlegir fjölmiðlar sýnt landinu
        meiri áhuga og stærsta dagblaðið komst undir yfirráð erlends auðhrings. 
           
          Sjónvarp,
        sem hóf göngu sína um miðjan áttunda áratuginn, og útvarp eru
        veigamikil öfl í suðurafrísku þjóðfélagi.  Ríkið stjórnaði fjölmiðlum með harðri hendi þar til
        ritskoðun lauk í febrúar 1990.  Ríkisstjórnin
        notaði þá til að koma skoðunum sínum á framfæri og bæla niður
        andstöðuna gegn aðskilnaðarstefnunni. 
        Flestar útvarps- og sjónvarpsstöðvar eru enn þá í ríkisreknar
        en þátttaka almennings í stjórn þeirra eftir 1994 gjörbreytti
        stefnunni.  |