| 
           
          
        Efnahagsgrundvöllur
        Túnis er fjölbreyttur, þótt aðaluppustöðurnar séu tiltölulega fáar. 
        Landið á mikið undir útflutningi jarðefna, einkum eldsneytis
        og fosfats. 
        Iðnaðargeirinn er vaxandi og hefur notið verulegra erlendra fjárfestinga
        og landbúnaðurinn leikur stórt hlutverk líka. 
        Ferðaþjónustan er sívaxandi tekjulind og túnískir
        farandverkamenn erlendis senda mikið fé heim til fjölskyldna sinna. 
        Tekizt hefur að koma böndum á erlendar skuldir. Kjör fólks
        í As-Sahil, sem er frjósamasta svæði landsins, og í norðurhlutanum
        eru mun betri en þeirra, sem búa í þurrlendum suðurhlutanum, þar
        sem tækifæri eru færri til lífsbjargar. 
           
          Eftir
        skammvinna tilraun með sósíalisma á sjöunda áratugi 20. aldar snéru
        stjórnvöld blaðinu við og hölluðu sér að blönduðu hagkerfi og
        markaðsbúskap. 
        Samt sem áður urðu veruleg efnahagsleg skakkaföll á níunda
        áratugnum vegna þess að reiknað var með meiri tekjum af olíusölu,
        erlendri efnahagsaðstoð og peningum frá farandverkafólkinu. 
        Á miðjum níunda áratugnum var lögð fram gagnger áætlun um
        efnahagsumbætur, sem liðkaði fyrir lánsmöguleikum á alþjóðavettvangi,
        kom skikk á útgjöld ríkisins, dró úr verðbólgu og viðskiptahalla
        og jók erlendar og innlendar fjárfestingar. 
        Einnig var lögð áherzla á umbætur í félagslega kerfinu,
        aukna einkavæðingu og dregið var úr miðstýringu. 
        Áætlunin olli auknu atvinnuleysi og fátækt. 
        Engu að síður tókst að koma vergri þjóðarframleiðslu á
        mann í svipaða stöðu og í minnst þróuðu ríkjum Evrópu. 
           
          Í
        landinu eru þrjú stór heildarsamtök atvinnulífsins: 
        Alþýðusamband Túnis, Samband iðnaðarins, verzlunarinnar og
        handiðnaðarins og Bændasamtökin. 
        Þessi þrjú samtök leika aðalhlutverk í samingum um kaup og
        kjör, þótt fleiri samtök eigi ítök í efnahagsmálum landsins. 
           
          
          
          Náttúruauðæfi
        landsins eru tiltölulega lítil og fábreytt. 
        Timburiðnaðurinn er að mestu bundinn við eik og korktré í
        Kroumirie-fjöllum í norðurhlutanum og espartograsið á sléttunum er
        notað til framleiðslu gæðapappírs. 
        Áður en olían fannst í landinu var fosfat verðmætasta jarðefnið. 
        Þriðjungur þess er flutt úr landi og hinir hlutarnir eru notaðir
        innanlands í efnaiðnaði. 
        Mikið er flutt út af tilbúnum áburði. 
        Járn, blý, sink og kvikasilfur finnast einnig í jörðu. 
           
          
        Olía
        fannst allrasyðst í landinu árið 1964, þar sem heitir Al-Burmah
        (El-Borma). 
        Olíubirgðir í jörðu eru mun minni í Túnis en í nágrannalöndunum
        en samt eru þær mjög mikilvæg tekjulind. 
        Olíuvörur eru enn þá þriðja verðmætasta útflutningsvara
        landsins á eftir textíl- og efnavöru. 
        Þegar dró úr framleiðslunni á níunda áratugnum, var hugað
        að frekari nýtingu hinna minni olíusvæða og u.þ.b. 12 þeirra voru
        kominn í gagnið í lok áratugarins. 
        Hin stærstu þeirra var 
        Al-Burmah og Ad-Dulab í suðurhlutanum, nærri alsírsku landamærunum,
        og Sidi al-Yata’im, norðan Safaqis, Ashtart-svæðiöð við Gabes-flóa
        og Tazirkah-svæðið við Hammamat-flóa. 
           
          Snemma
        á tíunda áratugnum voru áætlaðar olíubirgðir landsins rúmlega
        tvær milljónir tunna, sem nægðu til skynsamlegrar nýtingar í
        nokkra áratugi. 
        Síðan þá hefur nýting náttúrulegs gass aukizt og erlendir
        fjárfestar hafa verið hvattir til þátttöku í þessum iðnaði. 
        Um miðjan tíunda áratuginn fjárfestu Bretar í Al-Miskar-svæðinu,
        sem gerði það að verkum, að Túnismenn urðu sjálfum sér nægir
        með gas. 
        Svipaða sögu er að segja um olíu- og gasbirgðirnar. 
        Þær eru mun minni en í nágrannalöndunum. 
        Túnis fær u.þ.b. 5% af verðmæti gassins, sem fer um leiðslur
        frá Alsír til Sikileyjar, þar sem pípurnar liggja að hluta í Túnis. 
           
          
          Landbúnaður. 
        
          Fimmtungur landsmanna hefur atvinnu sína af landbúnaði og
        milli 60 og 70% landsins eru fallin til nýtingar á því sviði. 
        Samt sem áður eru landsmenn ekki sjálfum sér nægir með
        framleiðslu landbúnaðarafurða. 
        Talsvert verður að flytja inn af kornvöru, kjöti og mjólkurvörum. 
        Sauðfé, geitur og nautgripir eru ræktaðir fyrir
        innanlandsmarkaðinn, en það dugir ekki til. 
        Lítill afrakstur af kornökrunum hefur verið rakinn til of lítilla
        framleiðslueininga og frumstæðra vinnuaðferða. 
        Loftslagssveiflur, þurrkar og óregluleg úrkoma, stefna
        uppskerunni oft í voða. 
        Mestur hluti fjárfestingar í landbúnaði í lok 20. aldar
        beindist að áætlunum um áveitur, borun eftir vatni og stíflugerð
        og aðgerðum til að draga úr eða koma í veg fyir landeyðingu. 
        Þessar aðgerðir hafa valdið talsverðri verðhækkun landbúnaðarvara. 
           
          
        Engu
        að síður flytur Túnis talsvert úr af landbúnaðarafurðum, aðallega
        sítrusávexti, ólífuolíu, vínber, tómata, melónur, fíkjur og döðlur. 
        Fiskiðnaðurinn, sem er aðallega stundaður frá austurhöfninni
        í Safaqis, hefur vaxið og aukið útflutning landsins. 
           
          
          Iðnaður. 
        
          Iðnvæðingin hefur aðallega steitt á tveimur skerjum, þ.e.
        skorti á hráefnum og orku og innanlandsmarkaðurinn er takmarkaður. 
        Síðan landið fékk sjálfstæði 1956 hafa nokkur stóriðjuverkefni,
        s.s. stálverksmiðjan við Bizerte, verið árangursrík. 
        Þegar á heildina er litið, hefur framleiðsla iðnaðarvara
        verið nokkuð fábreytt og smá í sniðum, þar sem mest áherzla
        hefur verið lögð á textíl- og leðurvörur, vélbúnað og matvæli. 
        Á áttunda áratugnum jókst iðnaður til útflutnings en hann
        var ekki samkeppnishæfur og ofverndaður, þannig að afraksturinn varð
        ónógur. 
        Iðnvæðingin takmarkaðist við þéttbýl og tiltölulega auðug
        svæði meðfram ströndinni, þrátt fyrir fyrirheit stjórnvalda um
        dreifingu þessarar uppbyggingar um allt landið. 
           
          
          
        Umbætur
        á sviði iðnaðar hafa gert hann mun fjölbreyttari. 
        Fjárstreymi til framleiðslu og útflutnings elektrónískra tækja,
        bílahluta og efnavöru hefur valdið byltingu á þessum sviðum. 
        Textíliðnaðurinn er enn þá stærsti hluti heildarmyndarinnar
        og rúmlega þriðjungur iðnaðarvara er framleiddur í Túnisborg. 
        Í lok níunda áratugarins voru sett lög um erlenda fjárfestingu,
        sem leiddu til þess, að u.þ.b. helmingur fyrirtækjanna er að hluta
        til eða allt að helmingi í eigu erlendra fjárfesta. 
        Þessi þróun hefur leitt til aukinnar tækni- og nútímavæðingar
        iðnaðarins, þjónustugreina, fjármálastarfsemi og aukins útflutnings. 
           
          Einkavæðingin
        hefur gengið mun hægar en búizt var við, þótt hún færi hratt af
        stað á fyrri hluta tíunda áratugarins. 
        Einkum voru seld lítil og arðbær hótel og textílverksmiðjur. 
        Í kringum aldamótin var farið að selja stórfyrirtæki og sú
        ráðstöfun virðist hafa aukið umsvif þeirra, einkum á erlendum mörkuðum. 
           
          
          
        
          Fjármál
        og þjónusta.  
        Seðlabanki landsins annast útgáfu gjaldmiðilsins (dinar). 
        Ríkið rekur líka að hluta nokkra þróunarbanka (Banque de Développement
        Economique de Tunisie) og fjöldi verzlunarbanka er í rekstri. 
        Kauphöllin er orðin miðstöð viðskipta og stefnumörkunar og
        hefur virkað hvetjandi á einkavæðingu, sparnað og erlenda fjárfestingu. 
           
          
          Ferðaþjónustan 
          er orðin mesta tekjulind landsins í erlendum gjaldeyri og hefur fóstrað
        vaxandi handiðnað. 
        Fjöldi gesta frá Vestur-Evrópu, Líbýu, Alsír og fleiri löndum
        hefur vaxið stöðugt frá sjöunda áratugnum, þrátt fyrir nokkurn
        svæðiðbundinn óróa og samkeppni annarra Miðjarðarhafslanda. 
        Túnis á mikið undir viðskiptum við Evrópu og lungi inn- og
        útflutnings byggist á viðskiptum við ESB. 
        Frakkland er aðalviðskiptalandið og síðan koma Ítalía og
        Þýzkaland. 
        Þar sem innflutningurinn frá ESB hefur alltaf verið meiri en
        útflutningur landsins þangað hefur verið lögð áherzla á að
        byggja upp aðra markaði erlendis, sérstaklega í Austur-Asíu og
        Austur-Evrópu. 
        Síðla á tíunda áratugnum var undirritaður samningur við
        ESB á grundvelli samvinnu landanna við Miðjarðarhaf um fríverzlun,
        sem hófst í upphafi 21. aldar. 
        Túnis er aðili að GATT (General Agreement on Tariffs and
        Trade; 1990) og tekur þátt í starfi WTO (World Trade Orgainzation). 
        Landið er líka aðili að Fríverzlunarsambandi arabalanda og
        Arabíska Maghreb-sambandinu, sem er efnahagsbandalag aðildarríkjanna. 
           
          
          
          Samgöngur. 
        
          Vega- og járnbrautakerfin eru nægilega stór til að tengja
        allar aðalborgirnar við aðra landshluta. 
        Túnis er tengt Alsír og Marokkó með vegum og járnbrautum en
        einungis með vegi við Líbýu og Egyptaland, þar eð járnbrautin
        endar í Qabis. 
        Unnið er að endurnýjun og lengingu járnbrautakerfisins. 
        Aðalhafnarborg landsins er Túnis-Halq al-Wadi og aðrar mikilvægar
        eru Safaqis, Bizerte, Susah og Qabis. 
        Olíuleiðsla liggur frá Edjeleh í Alsír til hafnarborgarinnar
        As-Sukhayrah (LaSkhira eða Gekhira) við Gabes-flóa. 
           
          
        
        Nýr
        flugvöllur er í burðarliðnum við Qafsah en innanlandsvellir í
        Al-Munastir, Jarbah, Safaqis og Tawzar taka við innan- og
        utanlandsflugi. 
        Aðalflugvöllur erlendra flugfélaga er Al-‘Uwaynah við Túnisborg
        og Karþagó.  |