| 
           
          
        Túníska
        stjórnarskráin, sem var lögleidd 1959 og síðar breytt, kveður á
        um lýðræðisríki með islam sem opinber trúarbrögð og arabísku
        sem opinbert tungumál.  Löggjafarvaldið
        er í höndum einnar deildar þings með 163 þingmenn, sem eru kosnir
        til fimm ára í senn í almennum kosningum.  Héruðin kjósa 144 og sigurflokkurinn í hverju héraði fær
        alla þingmennina.  Mismununinum
        er skipt hlutfallslega milli andstöðuflokkanna. 
        Árið 1994 var lögum breytt í þá átt, að enginn flokkur mætti
        hafa fleiri en 80% þingsæta.  Framkvæmdavaldið
        er í höndum forsetans, sem er æðsti maður landsins og ríkisstjórnarinnar. 
        Hann verður að vera múslimi og er kosinn í almennum kosningum
        til fimm ára í senn samtímis þingmönnum. 
        Síðan 1988 hefur sama forseta verið leyft að sitja í þrjú
        kjörtímabil.  Með
        lagabreytingum síðla á tíunda áratugnum var mótframbjóðendum
        leyft að bjóða sig fram gegn sitjandi forseta. 
           
          Ráðherraráð
        undir stjórn forsætisráðherra stjórnar landinu síðan 1969. 
        Ráðherrar eru ábyrgir gagnvart forsetanum en ekki þinginu,
        sem hefur þó völd til að lýsa vantrausti á þá. 
        Gerist slíkt, getur forsetinn rofið þing og efnt til nýrra
        kosninga og ríkisstjórnin verður að segja af sér. 
           
          Landinu
        er skipt í 23 stjórnsýsluhéruð (wilayat; et.: wilayah), sem eru
        undir stjórn landstjóra (walis).  Hvert hérað ber nafn höfuðborgar sinnar og er skipt í
        250 sýslur (mu’tamadiyat), sem eru undir stjórn sýslustjórna
        (mu’tamad) og þeim er skipt niður í 2000 hreppa (mantaga
        turabiyyas).  Landinu er
        einnig skipt niður í rúmlega 250 sveitarfélög og 154 sveitaráð. 
           
          Dómskerfi
        landsins er byggt á franskri fyrirmynd og frjálslegri túlkun islam. 
        Í ríkisráðinu eru tvö dómstig, framkvæmdastig, sem annast
        mál milli ríkis og einstaklinga eða opinberra stofnana og ríkisendurskoðun. 
        Dómskerfið skiptist í héraðs-, glæpa- og áfrýjunardómstóla
        og hæstarétt.  Dómsvaldið
        er rækilega aðskilið frá löggjafar- og framkvæmdavaldinu í stjórnarskránni. 
           
          Stjórnmálin. 
        Stjórnarskráin á að tryggja mál- og skoðanafrelsi, frelsi
        dagblaða, frelsi til útgáfustarfsemi, til fundarhalda, félagafrelsi
        og frelsi til stofnunar verkalýðsfélaga. 
        Stjórnmálaflokkar, sem byggjast á kynþáttum, trúarbrögðum,
        svæðaskiptingu eða tungumáli eru bannaðir. 
        Nýir stjórnmálaflokkar skutu upp kollinum árið 1981. 
        Fjölflokkakerfi var tekið upp með lögum árið 1988 og fyrstu
        kosningar byggðar á því voru haldnar árið eftir. 
        Kosningaþátttaka er mikil í landinu en stjórnarandstöðuflokkarnir
        telja að kosningar séu undantekningalaust óheiðarlegar og atkvæði
        séu fölsuð.  Af þessum sökum
        hefur landið enn þá einsflokkskerfi, þótt lögin segi annað. 
        Stjórnarflokkurinn heitir Demókratíski stjórnarskrárflokkurinn
        (RCD). 
           
          
        
        Stjórnarandstöðuflokkarnir
        eru litlir og byggjast á vinsældum einstaklinga eða litlum hópum
        manna.  Þeir hafa hvorki fjárhagslegt
        né skipulagslegt bolmagn til að reka mikinn áróður fyrir kosningar. 
        Í lok tíunda áratugarins hafði enginn frambjóðenda þeirra
        ná kjöri.  Árið 1989 fékk
        Islamflokkurinn 20 menn kjörna og þá vantaði 7,5% upp á að stjórnarandstaðan
        væri fullskipuð samkvæmt lögum.  Oft voru og eru þingmenn stjórnarandstöðunnar hnepptir í
        fangelsi eða reknir úr landi til að draga úr áhrifum þeirra fyrir
        kosningar.  Fjöldi félaga
        um allt land starfa í nánum tengslum við RCD. 
           
          Menntamál. 
        Börn á skólaskyldualdri njóta ókeypis menntunar. 
        Næstum öll börn á aldrinum 6-16 ára stunda skóla og u.þ.b.
        17% þeirra halda áfram í háskóla eða öðrum æðri
        menntastofnunum.  Nemendum,
        skólum og kennurum hefur fjölgað mikið síðan landið varð sjálfstætt
        og læsi aukizt meðal allra landsmanna. 
        Þessi þróun hefur verið ríkissjóði dýr en samt sem áður
        hafa nemendur orðið að afla sér aukastyrkja, því að ríkisstyrkirnir
        nægja ekki.  Það færist í vöxt, að nemendum er synjað um nám á ákveðnum
        sviðum eða í ákveðnum skólum. 
        Vegna ástands í atvinnumálum hefur fólki verið beint inn á
        námsbrautir á tækni-, fag-, kennslu- og landbúnaðarsviðum til að
        það geti gengið að atvinnu í námslok. 
        Túnisháskóli var stofnaður 1960. 
        Tveir aðrir háskólar voru opnaðir í Al-Munastir (í grennd
        vi Susah) og Safaqis á miðjum níunda áratugnum. 
           
          Heilbrigðis-
        og félagsmál.  Lífskjör íbúa Túnis eru almennt fábrotin en samt að
        batna smám saman.  Ríkisstjórnin
        fullyrðir, að tala þeirra, sem lifa undir fátækramörkum, sé lág. 
        Niðurskurður fjárlaga og afnám niðurgreiðslna hafa dregið
        úr félagslegum stuðningi.  Fátækasta
        fólkinu hefur þó verið sinnt í samræmi við sérstakar áætlanir. 
        Þjóðareiningarsjóðurinn, sem var stofnaður 1992, hefur látið
        fé frá einstaklingum og ríkinu af hendi rakna til margs konar þróunarverkefna
        vítt og breitt um landið.  Aðrir
        sjóðir styðja fjölda félagslegra þátta. 
        Heilbrigðiskerfi landsins veitir langflestum íbúanna aðgang að
        heilbrigðisþjónustu.  Æ
        meiri fjármunum hefur verið varið í þetta kerfi, en samt sem áður
        leita æ fleiri einstaklingar til einkarekinna heilsugæzlustöðva, því
        að opinbera kerfið hefur ekki undan. 
        Fjöldi tiltölulega góðra sjúkrahúsa og heilsugæzlustöðva
        hefur dregið úr dánartíðni og lægsta barnadauða á meginlandi Afríku. 
           
          Einn
        mest áberandi þáttur í opinberri stefnu hefur verið að bæta stöðu
        og lífskilyrði kvenna.  Þessi
        þróun hefur staðið yfir síðan landið fékk sjálfstæði og jafnrétti
        milli kynjanna eykst stöðugt.  Lög
        um stöðu einstaklingsins voru samþykkt árið 1956 og þeim hefur
        verið breytt til að konur njóti sín betur á sviðum stjórnmála, félagsmála
        og búi við betri hag.  |