Japan efnahagslífið,
Flag of Japan


JAPAN
EFNAHAGSLÍFIÐ

.

.

Utanríkisrnt.

Booking.com

Landbúnaðarafurðir: Hrísgrjón, sykurrófur, sykurreyr, kartöflur, mandarínur, te, tóbak.
Fiskveiðar.  Mikilvæg atvinnugrein.
Jarðefni:  Steinkol, járn, sink, kopar, blý, gull.
Iðnaður:  Hrástál, sjónvörp, útvörp, ljósmyndavörur, videótæki, tölvur, bifreiðar, skip o.fl.
Innflutningur:  Jarðolía, gas, hráefni, matvæli, vélar, efnavörur, vefnaðarvörur.
Útflutningur: Bifreiðar, járn- og stálvörur, vélar, skip, nákvæmnistæki, sjónvörp, elektrónísk tæki, efnavörur, perlur, fiskur o.fl.

Japanar geta aðeins notað 16% af landi sínu til landbúnaðar.  Mikilvægastir eru hrísgrjónaakrarnir, sem þekja u.þ.b. helming þess.  Þar að auki er ræktað hveiti, bygg og annað korn, ávextir, grænmeti, hýðisávextir, kartöflur og mikið af tei. Kvikfjárrækt er lítil.

Fiskveiðar eru Japönum mjög mikilvægar.  Ársafli þeirra er yfir 10 milljónir tonna eða nálægt 15% af heildarafla heimsins.  Þeim reynist þó stöðugt erfiðara að færa fisk að landi eftir því sem fleiri ríki færa landhelgi sína út í 200 mílur.  Mikið hefur dregið úr perlurækt.

Framleiðsla iðnvarnings er langmikilvægasti atvinnuvegur landsins.  Japan er í þriðja sæti iðnríkja heims á eftir Bandaríkjunum og fyrrum Ráðstjórnarríkjunum.  Sé einungis litið á vöxt iðnframleiðslunnar, er Japan í fyrsta sæti.  Mikilvægustu svið iðnaðar eru framleiðsla stáls (Japan er mesti stálframleiðandi í heimi), farartækja (fremstir í heimi; flestar bílaverksmiðjur sjálfvirkar) og skipasmíði.  Þeir eru fremstir í framleiðslu lyfja og framleiða mikið af pappír, sjónglerjum og leiktækjum.  Þeir eru í fararbroddi í framleiðslu elektrónískra 
afþreyingartækja og tölva.  Iðnfyrirtæki eru aðallega með ströndum fram, flest í gömlu hafnarborgunum Kyrrahafsmegin, því að þannig er hægt að spara mikinn flutningskostnað, þegar framleitt er til útflutnings og tekið á móti innfluttum hráefnum til framleiðslunnar.

Útflutningsverzlunin er Japönum mjög mikilvæg, jafnvel þótt tölur virðist gefa hið gagnstæða til kynna.  Árið 1979 flutti Japan 12% heildarframleiðslunnar út á sama tíma og Þýzkaland flutti 25% sinnar framleiðslu út.  Útflutningsverzlun Japana hefur meira en tvöfaldast 
frá lokum síðari heimsstyrjaldarinnar og þróast með sama hraða og heimsverzlunin.  Aðalútflutingsvörur eru:Vélar, járn- og stálvörur, farartæki, skip, sjóntæki, 
hljómflutningstæki, útvörp, sjónvörp og myndbönd, tölvur, kvartsúr, vefnaðarvörur 
(náttúrulegar og gervi), gler, leikföng og fiskafurðir.

Lítið er um hráefni í jörðu í landinu (1% heimsframleiðslunnar), svo að Japanar verða að flytja inn megnið af hráefnunum til framleiðslunnar frá öðrum löndum.  Þeir geta einungis framleitt 15% þeirrar orku, sem þeir þurfa og verða því að flytja inn mikið af olíu til orkuframleiðslu (77%).  Innflutningur orkugjafa er rúmlega helmingur heildarinnflutnings.

Ferðaþjónusta fer stöðugt vaxandi, þótt fjölgun ferðamanna hafi verið hæg frá lokum áttunda áratugar 20. aldar.  Á þriðju milljón ferðamanna kemur til landsins á ári.  Brúttotekjur af ferðamönnum voru 130 milljarðar (US$ 70.- ikr.) árið 1985.  Japanar sjálfir ferðast mikið innanlands vegna stuttra sumarleyfa en hin seinni ár stöðugt meira til útlanda.

SAMGÖNGUR
Samgöngukerfi landsins hefur ekki náð því að þróast jafnhratt og efnahagsframfarirnar og viðskiptalífið.  Í landinu eru rúmlega 27 milljónir bifreiða og rúmlega 10 milljónir annarra farartækja og vegakerfið er u.þ.b. 1,3 milljónir km ( þar af 3000 km hraðbrautir).  Járnbrautirnar eru mjög veigamikill samgöngumiðill.  Ríkisjárn-brautirnar ferðast um á  21.000 km löngum brautarteinum og einkareknar lestir á 6.000 km.  Stöðugt er reynt að auka tíðni járnbrautarferða og hraða lestanna.  Frá árinu 1964 hafa farið fram tilraunir með hraðskreiðar lestir eins og 'Shinkansen', sem hefur náð 210 km hraða.  Áætlað er að einkavæða ríkisjárnbrautirnar.

Japönsk flugfélög veita góða þjónustu og mikla tíðni ferða til flestra staða innanlands sem utan.  JAL (Japan Airlines) er stærst.

Árið 1985 átti Japan næststærsta verzlunarflota heims (Liberia á undan).  
Flestar brúttólestir þess flota er að finna í olíuflutningaskipum.

 TIL BAKA        Ferðaheimur - Garðastræti 36 - 101 Reykjavik - info@nat.is - Heimildir         HEIM